Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Lớp phủ hoặc mảng bám màu trắng trên lưỡi - có thể là nguyên nhân gây hôi miệng. Đồng thời, kích hoạt sự tích tụ của vi khuẩn và gây hại cho răng. Vì vậy, vệ sinh lưỡi như thế nào cho đúng cách thay vì chỉ vệ sinh răng miệng bằng việc đánh răng, bạn cũng cần làm sạch lưỡi bằng các cách làm sạch lưỡi cực đơn giản dưới đây theo chỉ dẫn của y bác sĩ Nha Khoa Hollywood

1. Đánh răng ngày ít nhất 2 lần

Ngoài việc giúp giữ vệ sinh răng và lưỡi, đánh răng còn có thể giúp làm sạch hàm và nướu. Vì vậy, để tránh làm tổn hại men răng và nướu, bạn nên sử dụng bàn chải có lông mềm khi đánh răng.

 

Đánh răng thường xuyên

2. Cạo lưỡi thường xuyên

Để vệ sinh làm sạch lưỡi, bạn có thể sử dụng dụng cụ cạo lưỡi nhằm loại bỏ các lớp mảng bám trên lưỡi. Nhưng khi cạo, bạn nên thực hiện hiện nhẹ nhàng và từ từ để tránh gây ra tổn thương cho lưỡi.

3. Rơ lưỡi bằng chanh

Dùng chanh để rơ lưỡi là một trong những biện pháp hiệu quả nhằm loại bỏ các lớp bợn màu trắng trên lưỡi và giữ sạch sẽ cho lưỡi. Bạn có thể dùng kết hợp nước cốt chanh với bột baking soda để chà lên lưỡi, sau đó đánh răng và súc miệng cho sạch là được.

4. Dùng dung dịch khử trùng

Để vệ sinh cho lưỡi, khi đánh răng xong bạn nên súc miệng bằng một loại dung dịch khử trùng. Bên cạnh việc loại bỏ các lớp màu trắng trên lưỡi, súc miệng bằng dung dịch khử trùng này còn có thể tránh tình trạng sâu răng và cao răng.

 

Dùng dung dịch khử trùng

5. Thực phẩm sạch lưỡi

Cách làm sạch lưỡi, răng miệng tốt nhất là bạn nên chọn những thực phẩm có tác dụng vệ sinh răng miệng như chanh, dâu tây, pho mát và táo. Những thực phẩm này không chỉ giúp duy trì răng trắng sáng, mà còn giúp làm sạch lưỡi hiệu quả.

6. Ăn sữa chua

Nguyên nhân gây ra tình trạng lưỡi trắng chính là nấm candida. Sữa chua có thể giúp tiêu diệt các loại nấm trên lưỡi và ngăn chặn chúng phát triển trở lại. Vì thế, mỗi tối trước khi đi ngủ hãy ăn 1 hộp sữa chua để giúp làm sạch lưỡi hiệu quả.

 

Ăn sữa chua mỗi tối

7. Sử dụng bột nghệ

Nghệ có tính chống khuẩn và sát trùng cao, vì vậy bạn có thể sử dụng như một biện pháp làm sạch lưỡi. Bạn có thể thực hiện bằng cách trộn bột nghệ với nước và sử dụng hỗn hợp này để chà lên lười và sau đó súc miệng cho sạch. Đây là 7 cách giúp bạn phòng chống luôn cả bệnh rối loạn thái dương hàm 

Hi vọng với những cách làm sạch lưỡi trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích. Bạn nên thực hiện thường xuyên các cách làm sạch lưỡi để đạt được hiệu quả tốt nhất. Cùng với đó ta không thể bỏ qua bài viết tìm hiểu về cách điều trị nhiệt miệng ở người lớn trong khi bệnh nhiệt miệng vẫn luôn làm nỗi ám ảnh của nhiều người.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: