Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Nhổ răng bao lâu mới trồng lại được

Bác sĩ cho em hỏi , em có một răng số 6 hàm dưới bị sâu bể rất nặng em đã đi khám ở bệnh viện bác sĩ tư vấn cho em nên nhổ , vậy bác sĩ cho em hỏi nếu em muốn nhổ răng sâu đó đi và trồng liền một răng khác vào luôn được hay không , em nghe có giải pháp trồng Răng sứ, em xin cảm ơn !

Tham khảo: 5 cách làm hết móm tại nhà hiệu quả

Trả lời:

Thân chào Bạn !

Trong trường hợp này, bạn nên đến trực tiếp tại nha khoa khám  nếu không thể chữa để giữ răng lại thì Bác Sĩ phải nhổ răng cho bạn .

Sau khi nhổ răng cần giữ vệ sinh thật kỹ thì trong 1 tuần vết thương sẽ lành và hết đau .Nhưng  phải một tháng trở lên chỗ răng mất mới được đầy đặn thì lúc này mới có thể phục hình răng sứ một cách  tốt nhất.
Khi bị mất một răng nếu bạn đã chọn giải pháp trồng răng sứ : thì có thể dùng phương pháp làm cầu răng sứ ,bằng cách bắc cầu giữa hai răng. Răng sứ có nhiều loại, mỗi loại  có tính  thẩm mỹ và  độ bền sử dụng khác nhau

Bạn có thể đến trực tiếp phòng khám để được khám và tư vấn cụ thể, chính xác hơn. Khám và tư vấn miễn phí.

Nhổ răng mà không trồng lại có sao không?

Nhổ răng mà không trồng lại có sao không? Hãy xem xét vấn đề này trên 2 phương diện chức năng và thẩm mỹ để có cách nhìn đúng đắn nhất

Sẽ ra sao nếu bạn nhổ răng mà không trồng lại bằng những chiếc răng mới. Để giải đáp thắc mắc “nhổ răng mà không trồng lại có sao không” hãy tham khảo thông tin sau đây để có thêm gợi ý cho mình.

Nhổ răng mà không trồng lại có sao không hay có ảnh hưởng gì không?

  • Về phương diện chức năng: Chức năng ăn, nhai là vai trò chính của răng vì vậy khi mất răng thì chức năng ăn, nhai sẽ suy giảm do đó sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa có thể gây ra các bệnh như viêm dạ dày hay tá tràng… Ngoài ra khoảng trống do mất răng để lại sẽ làm cho thức ăn dễ bị tích tụ lại gây ra các bệnh sâu răng, hôi miệng. Răng còn có nhiệm vụ kiểm soát cảm giác, vận động cơ mặt thông qua dây thần kinh. Khi mất răng tình trạng tiêu xương hàm kéo dài sẽ làm cho các dây thần kinh nằm gần niêm mạc hơn. Khi đó mọi tác động đến chỗ răng bị mất như đeo hàm răng giả sẽ gây ra cảm giác đau nhiều và nhức đầu.
  • Về phương diện thẩm mỹ: Dân ta thường nói “ cái răng, cái tóc là góc con người” mất răng rõ ràng ảnh hưởng rất nhiều đến yếu tố thẩm mỹ. Việc mất răng sẽ làm cho bệnh nhân cảm thấy thiếu tự tin, không dám cười nói nhiều như lúc trước. Xét theo yếu tố này thì nhổ răng mà không trồng lại có sao không còn là yếu tố làm tăng mức độ xô lệch giữa các răng và khuôn mặt càng mất thẩm mỹ.

Tóm lại, nhổ răng mà không trồng lại có sao không? Sau khi nhổ răng thì việc phục hồi lại răng bị mất là vô cùng cần thiết nên thực hiện trồng răng mới càng sớm càng tốt để tránh những hậu quả nghiêm trọng.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: